MÃNG CẦU

Mãng cầu Dai, hay còn được biết đến với tên gọi Mãng cầu Ta, là loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao trong thời điểm hiện tại. Mãng cầu Dai có khả năng thích ứng với đa dạng loại đất như đất sỏi, đất cát, đất thịt, đất sét, và được trồng trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau, bao gồm cả vùng nhiệt đới bán ẩm và cận nhiệt đới ấm áp. Do đó, Mãng cầu Dai có khả năng trồng được ở mọi khu vực từ miền Nam đến miền Bắc Việt Nam.

GIAI ĐOẠN I

Giai đoạn mãng cầu mới suốt lá

Sử dụng đồng (còn được gọi là đồng hóa) để vệ sinh vườn hiệu quả để kiểm soát sự phát triển của cỏ dại và ngăn chặn sự lây lan của sâu bệnh Sử dụng các sản phẩm chứa đồng, như sulfat đồng, để kiểm soát sâu bệnh. Đồng có tính chất kháng khuẩn và nấm, giúp ngăn chặn sự lây lan của các loại bệnh tật Phun Champion để vệ sinh mắt lá, thân cây mãng cầu.

GIAI ĐOẠN II

Giai đoạn kích ra lá cây

Sau 7 ngày vệ sinh vườn,đây là thời điểm vàng phun phòng bọ trĩ, và phòng bệnh trên mãng cầu. Kết hợp atonik để kích thích ra lá, đâm chồi trên mãng cầu. Vimonyl với hoạt chất metalaxyl + mancozeb+dinofeturan phun phòng bệnh và bọ trĩ.

GIAI ĐOẠN III

giai đoạn kích thích ra hoa

Sau khi cắt cành từ 15-20 ngày dùng 10-60-10 kết hợp bioyo để kích thích mầm hoa và dưỡng cây.Đồng thời kết hợp phun thuốc sâu, rầy và bọ trĩ nhằm kiểm soát sâu bệnh, bọ trĩ và rầy và nâng cao năng suất cây trồng.

GIAI ĐOẠN IV

giai đoạn dưỡng hoa

Sau giai đoạn kích thích ra hoa, 7 ngày sau, tập trung vào giai đoạn dưỡng hoa Dưỡng hoa là một phần quan trọng của quá trình chăm sóc cây trồng và có thể tác động đến việc tăng đậu trái.

GIAI ĐOẠN V

Giai đoạn tăng đậu trái

giai đoạn tăng đậu trái là giai đoạn quan trọng để tăng năng suất mãng cầu. Trong giai đoạn này cần bổ sung vi lượng, đa lượng, canxi, phòng ngừa bọ trĩ, rệp sáp, sâu ăn trái Vi lượng - tăng khả năng đậu trái ram super - bọ trĩ su bo- chống rụng bông tăng đâu trái F95 - tang dau trai antracol: ngua kho bong homectin: sâu bông phun 1 lần

GIAI ĐOẠN VI

Gia đoạn dưỡng trái

Giai đoạn dưỡng trái là giai đoạn quyết định của cây. Trong giai đoạn này , trái dễ bị rầy, rệp sáp gây hại. Tập trung cung cấp đa vi lượng: canxi, kali, magie, bo giúp dưỡng trái, lớn trái. map judo - diệt trứng rầy melyxit: trị rầu rệp sáp canxibo: dưỡng trái 204 lớn trái mãng cầu phun 5 lần cách nhau 7 ngày